TIN TỨC
Buôn Ma Thuột triển khai thực hiện cải cách hành chính giai đoạn 2016-2020
UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn Thành phố Buôn Ma Thuột.

Theo đó, mục tiêu của Kế hoạch nhằm đẩy mạnh việc thực hiện Chương trình tổng thể CCHC giai đoạn 2011-2020 theo Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 8/11/20111 của Chính phủ; quyết định số 225/Q Đ-TTg ngày 4/2/2016 của Thủ tướng chính phủ về phê duyệt kế hoạch CCHC nhà nước  giai đoạn 2016- 2020 và Quyết định số 323/QĐ-UBND về việc Ban hành chương trình tổng thể cải cách hành chính tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2011 – 2020,  trong đó tập trung thực hiện cải cách thể chế; xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; hiện đại hóa hành chính; nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính và chất lượng dịch vụ công….; nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, phường, xã, tạo sự phối hợp chặt trong việc thực hiện các nhiệm vụ về CCHC; nâng cao quyền tự chủ, chịu trách nhiệm của các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập, gắn việc đổi mới với công cuộc CCHC.

CCHC giai đoạn 2016 - 2020 tập trung vào 6 nhiệm vụ, đó là: Cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách tài chính công và hiện đại hóa hành chính.

Nhiệm vụ cụ thể: Xây dựng nền hành chính dân chủ, trong sạch, vững mạnh, từng bước hiện đại; Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đủ phẩm chất, trình độ, năng lực; hệ thống các cơ quan Nhà nước được thiết kế tinh gọn, phù hợp về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới; Đảm bảo các quy định pháp luật được triển khai thực hiện ở địa phương một cách có hiệu lực, hiệu quả, những quy định không phù hợp, chồng chéo gây cản trở cho sự phát triển kinh tế - xã hội kịp thời được bãi bỏ, sửa đổi hoặc kiến nghị bãi bỏ, sửa đổi; bổ sung nhưngc cơ chế, chính sách phù hợp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Các thủ tục hành chính được rà soát, công bố công khai, minh bạch bảo đảm đúng quy định của pháp luật hiện hành; tổ chức giải quyết thủ tục hành chính đúng quy định, tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức; đảm bảo sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước đạt trên 80% vào năm 2020;

Rút ngắn thời gian giải quyết; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả, thường xuyên bổ sung, rà soát và nâng cao tỷ lệ thực hiện các thủ tục hành chính tại bộ phận này; phấn đầu 100% các thủ tục hành chính (TTHC) được chuẩn hóa theo quy trình ISO 9001:2008, đẩy nhanh tiến độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, tối thiểu 90% TTHC được cung cấp dưới dạng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4; 100% cán bộ công chức, viên chức sử dụng hộp thư điện tử công vụ trong trao đổi văn bản, 90% các văn bản, tài liệu chính thức được trao đổi trên môi trường mạng, 100% các cơ quan hành chính từ cấp xã trở lên sử dụng phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc; đảm bảo đến năm 2020, 100% TTHC liên thông được giải quyết theo quy định; đảm bảo 100% thủ tục mới ban hành được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng và nơi tiếp nhân, giải quyết hồ sơ liên quan đến TTHC; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện cải cách TTHC; rà soát, kiện toàn, sắp xếp lại tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế; đổi mới phương thức làm việc của cơ quan hành chính nhà nước, sắp xếp, kiện toàn tổ chức của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND Thành phố và UBND các phường, xã; đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức trong các cơ quan nhà nước, hoàn thành xây dựng đề án vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu viên chức theo tiêu chuẩn chức danh nghề gắn với chủ trương tinh giản và nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng biên chế; phấn đấu 100% cơ quan, đơn vị bố trí cán bộ, công chúc, viên chức theo tiêu chuẩn chức danh vị trí việc làm; 100% công chức cấp xã đạt tiêu chuẩn theo chức danh; nâng cao hiệu quản thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí đối với cơ quan, hành chính, đơn vị sự nghiệp theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 của Chính phủ; tập chung chỉ đạo đảm bảo đến năm 2020 hoàn thành việc xây dựng, triển khai mô hình Chính quyền điện tử; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, điều hành, xử lý công việc giữa các cơ quan hành chính nhà nước; tiếp tục đẩy mạnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng công sở văn hóa, công sở thân thiện; tăng cường năng lực chỉ đạo, điều hành gắn với nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị về triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC; tiếp tục triển khai chấm điểm bộ chỉ số đánh giá về công tác CCHC UBND Thành phố và UBND các phường, xã; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về CCHC; tăng cường và thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác CCHC trên địa bàn Thành phố, kịp thời chỉ đạo những tồn tại và hạn chế.

Căn cứ vào các nội dung, nhiệm vụ đã đề ra tại Kế hoạch, UBND Thành phố yêu cầu: Các cơ quan chuyên môn, các phường, xã trên địa bàn Thành phố tiến hành triển khai thực hiện Kế hoạch tại đơn vị mình, đồng thời tuyên truyền, phổ biến đến tất cả cán bộ công chức, viên chức và nhân dân, góp phần đẩy mạnh công cuộc cải cách hành chính của Thành phố trong giai đoạn 2016 – 2020.

 

Hương Giang

Thành phố Buôn Ma Thuột
33oC
Độ ẩm: 58%C
Tốc độ gió: 14 km/hkm/h
v
Công ty Cổ Phần Đô thị & Môi trường Đắk Lắk
Địa chỉ : 01 Đào Duy Từ - P.Thống Nhất - TP.Buôn Ma Thuột - Tỉnh Đắk Lắk
Điện thoại : 05003.816886 - 05003.856522 . Fax : 05003.816886 - 05003.856522
Email : vipsmubmt@dng.vnn.vn
Công ty cổ phần Đô thị & Môi trường Đắk Lắk
Địa chỉ : 01 Đào Duy Từ - P.Thống Nhất - TP.Buôn Ma Thuột - Tỉnh Đắk Lắk
Điện thoại : 0262.3816886 - Fax: 0262.3816886
Email : dakurenco@moitruongdothidaklak.com.vn
Hotline1: 0849.890.333
Hotline 2: 0845.814.333
Hot line 3: 0847.401.222
Trung tâm Công nghệ & Dịch vụ Nội dung - VNPT Đắk Lắk