Ngày
8/9/2010, Viện Môi trường và Phát triển bền vững, Dự án nhansinhthai.com và Học
viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp tổ chức Tọa đàm “Vai trò của truyền thông
nhằm nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường trong giới trẻ”. Đây là hoạt động trong
khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy tiêu dùng sản phẩm thân thiện với môi trường trong giới
trẻ” – đề án đạt giải thưởng chương trình Ngày Sáng tạo Việt Nam 2010.
Buổi
tọa đàm sẽ có sự tham gia của đại diện Viện Môi trường và Phát triển bền vững,
đại diện Học viện Báo chí và Tuyên truyền, các chuyên gia môi trường, một số
nhà báo trong lĩnh vực môi trường và các bạn sinh viên, tình nguyện viên về môi
trường.
Hàng
loạt câu hỏi sẽ được các chuyên gia môi trường, truyền thông và các doanh nghiệp
giải đáp với các bạn trẻ, như truyền thông có vai trò như thế nào trong việc
nâng cao trách nhiệm bảo vệ môi trường trong giới trẻ? Có những hình thức truyền
thông bảo vệ môi trường như thế nào? Các cơ quan báo chí phối hợp với các
chuyên gia môi trường như thế nào để truyền thông đúng cách, đúng kiến thức,
mang lại cho giới trẻ những hiểu biết rõ ràng và dễ hiểu nhất về các vấn đề môi
trường nói chung cũng như tiêu dùng các sản phẩm xanh, sống xanh nói riêng? Giải
đáp và cùng nhau đi đến các giải pháp hướng đến một lối sống xanh bền vững.
Vấn
đề môi trường nói chung và Biến đổi khí hậu nói riêng đang nhận được nhiều sự
quan tâm của tất cả các quốc gia trên thế giới. Chúng ta được nghe, được đọc rất
nhiều khẩu hiệu “Hãy bảo vệ môi trường”, “Hãy ngăn chặn, đối phó với biến đổi
khí hậu”. Tuy nhiên làm sao để mọi người nhận thức được tầm quan trọng của bảo
vệ môi trường lại là vấn đề rất khó khăn, đặc biệt với giới trẻ, khi mà họ thấy
vấn đề này không ảnh hưởng đến tương lai gần của họ.
Đề
án “Thúc đẩy tiêu dùng sản phẩm thân thiện với môi trường trong giới trẻ” là một
đề án truyền thông nhằm mang đến những khía cạnh môi trường gần gũi nhất, dễ hiểu
nhất cho các bạn trẻ, đó là tiêu dùng nhiều hơn các sản phẩm xanh, chúng không
chỉ tốt cho môi trường mà còn tốt cho sức khỏe của chính bạn và những người
xung quanh.
(NT
- Monre)